Neymar sẽ vượt qua Messi nếu rời Barca?

Tin tức bóng đá: Tất cả chúng ta đều biết ở Barca, Lionel Messi là số 1, là vị vua không ngai. Ở Noucamp Neymar không bao giờ có thể thách thức vương quyền của Messi, anh cần phải có sự ra đi, phải kết thúc để có một bắt đầu và đột phá trong tương lai.
Các bảng xếp hạng sẽ không nói dối, chính vậy, Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước, đồng thời cũng là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện tại.
Theo cách chấm điểm của Whoscored, Lionel Messi có 8,47 điểm còn Neymar có tới 8,52 điểm, điểm số cao nhất mùa 2016/2017 trong giải đấu hàng đầu châu Âu.
Theo bảng xếp hạng mới nhất của CIES , giá trị chuyển nhượng của Neymar vào khoảng 210,7 triệu euro, số một thế giới. Messi chỉ xếp thứ 4 với 151,7 triệu lần này. 59 triệu euro khoảng cách là con số rất đáng kể. Số tiền này đủ để mua Mesut Oezil, Gabriel Jesus, De Gea hay Thomas Mueller.
Neymar sẽ vượt qua Messi nếu rời Barca?
Neymar là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới hiện tại ( Theo Cies )
Giờ chúng ta sẽ bỏ qua bảng xếp hạng và đánh giá theo thực tế. Theo bàn thắng mà nói, khá ít người đồng tình với nhận định Neymar vượt trội Messi. Tính tại La Liga mùa trước, Thành tích của Neymar chỉ là 24 (13 bàn, 11 kiến tạo) còn Messi thì tham gia tới 46 bàn thắng (37 bàn, 9 kiến tạo), khá nhỏ bé khi so sánh.
Đó là chưa tính có những khoảng thời gian Neymar chơi tồi tệ và vật lộn chỉ để ghi một bàn thắng. Đó là chuỗi 11 trận ở mọi đấu trường trong suốt 3 tháng (10/2016 đến 1/2017), ngôi sao Brazil không thể ghi nổi một bàn thắng.
Tuy vậy giai đoạn đó Messi nổ súng 18 lần. Messi không bao giờ tịt ngòi quá 2 trận. Đồng thời, quá thường xuyên ghi được ít nhất 2 bàn mỗi trận (18 lần trong cả mùa). Neymar chỉ 2 lần làm được điều này.
Neymar sẽ vượt qua Messi nếu rời Barca?
Bảng thành tích của Neymar mùa 2016/2017 (theo Whoscored)
Tuy vậy chúng ta đều biết Neymar là một cầu thủ xuất sắc. Cầu thủ người Brazil mới bước sang tuổi 25 nhưng đã sở hữu số lượng đồ sộ 293 bàn thắng, đứng 7 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Barca dù mới trải qua 4 mùa và thứ 4 lịch sử tuyển Brazil chắc chắn không bao giờ có vấn đề về mặt dứt điểm.
Vậy lí do gì khiến các bàn thắng lại ít đi theo từng mùa, từ 39 mùa 2013/14 xuống còn 31 mùa 2015/16 và 2016/17 thảm hại hơn nữa với 20 bàn ở mọi đấu trường?
Barca hiện tại đã khác rất nhiều những gì người ta từng biết. Như Xavi mới giải thích trên tạp chí The Tactical Room, chiến thuật của họ được tối ưu hóa để tận dụng triệt để sức công phá của bộ ba M-S-N. Triết lý kiểm soát bóng được dỡ bỏ, Barca chơi trực diện, cố gắng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Họ không cần triển khai phối hợp nhiều và phức tạp như trước.

Neymar sẽ vượt qua Messi nếu rời Barca?
Cái bóng của  Messi quá lớn khiến Neymar khó lòng vượt qua
Theo cách hoạt động này, Messi di chuyển rộng và sâu hơn. Messi là người sẽ bắt đầu một pha tấn công và cũng là người kết thúc nó. Với ảnh hưởng của La Pulga, cả hệ thống phụ thuộc và phục vụ ngôi sao này một cách tuyệt đối và thiếu cơ chế để tạo ra môi trường tốt cho những người khác, như Neymar.
Ngoài ra, như Pep Guardiola từng nói, “Messi quá đặc biệt nên không ai có thể cạnh tranh, dù có xuất sắc thế nào đi nữa”. Không phải ngẫu nhiên có những giai đoạn Neymar thăng hoa rực rỡ như 2 tháng 10 và 11/2015. 8 trận vắng Messi (vì chấn thương), anh ghi 10 bàn và kiến tạo 6 bàn thắng khác.
Nếu vào thời đại khác, Neymar sẽ là cầu thủ số một. Nhưng ở đây và bây giờ, Messi luôn đội trên đầu vương miện của kẻ thống trị. Với những gì đang thể hiện, có rất ít dấu hiệu cho thấy nó sẽ được chuyển giao cho Neymar sớm.
Neymar sẽ vượt qua Messi nếu rời Barca?
Neymar đã nói “giấc mơ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” và “ngày nào đó sẽ cầm trên tay Quả bóng Vàng” khi giao lưu với ESPN cách đây không lâu. Chỉ có điều, với cái bóng khổng lồ của Messi bên cạnh, anh sẽ phải chờ rất lâu nữa.
Vì vậy, cách tốt nhất là thoát khỏi sự kiềm tỏa của người đồng đội nổi tiếng và tỏa sáng ở một nơi khác. Tờ Lance của Brazil tiết lộ, Neymar đã nói với Alves rằng sẽ gia nhập PSG và bay tới Paris sau tour du đấu cùng Barca. Đồng thời, giới truyền thông cũng tin tưởng đội bóng nước Pháp sẵn sàng chi ra 222 triệu euro để giải phóng anh khỏi Nou Camp.
Kết thúc để bắt đầu, một tương lai đầy hứa hẹn đang mở ra với Neymar.    
Bài viết được tổng hợp bởi: Cafe Bóng Đá
Neymar sẽ vượt qua Messi nếu rời Barca? Neymar sẽ vượt qua Messi nếu rời Barca? Reviewed by Unknown on tháng 7 20, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào