James Rodiguez gia nhập Bayern Munich, một sự khởi đầu mới ?

Tin tức bóng đá: Sự gia nhập Hùm Xám của James Rodiguez mang lại sự " ngơ ngác " cho khá nhiều người. Song, nếu xét trên nhiều mặt thì cả Bayern lẫn James đều hoàn thành được mục tiêu của mình.
James Rodriguez và Bayern gây bất ngờ đến nỗi báo chí cũng không phản ứng kịp. Ngôi sao Colombia nhanh chóng chấp thuận với hợp đồng gia nhập Hùm Xám dưới dạng cho mượn trong vòng 2 năm. Hợp đồng nhanh chóng đến chóng mặt này gần giống với việc Bayrn đã làm năm 2015 với Kingsley.

james rodiguez gia nhap bayern munich
Bayern quyết đoán trong thương vụ James Rodiguez

Một loạt các tên tuổi lớn như Manchester United, Chelsea, Juventus và cả Paris Saint-Germain tham gia vào việc tranh đoạt James Rodiguez trước đó. Bayern thì không hề được cánh báo chí đả động đến chút nào. Mục tiêu duy nhất của Húm Xám là hướng đến Arsenal, nhắm thẳng vào Alexis Sanchez đang muốn ra đi. Tuy vậy, nhiều bất ngờ và không thể đoán trước luôn là việc xảy ra như cơm bữa ở thị trường chuyển nhượng.

Về nhiều mặt, ngôi sao người Colombia và gã khổng lồ Bundesliga đều có lợi về hợp đồng này.HLV Ancelotti có thêm sức trẻ và sự chất lượng trong đội hình, còn James thì giải tỏa được khao khát muốn ra sân của mình.

Ở Real cạnh tranh quá mạnh, có rất nhiều " ngôi sao ", James thường xuyên phải dự bị, HLV người Pháp Zidane lại không cho thấy ý định sử dụng James ở mùa giải mới, nên việc tiền vệ 26 tuổi này muốn dứt áo ra đi thể hiện mình là điều dễ hiểu.

Rummenigge CEO của Bayern Munich đã thừa nhận HLV Ancelotti mong muốn có được James vào  Hè năm ngoái nhưng không được thành công. Nhưng đến Hè này, HLV người Ý đã hoàn thành được ý nguyện. Chính Ancelotti đã đưa James về Los Blancos khi chứng kiến sự tỏa sáng của ngôi sao người Colombia ở World Cup 2014. Vào thời điểm đó, bằng khả năng ghi bàn, kiến tạo xuất sắc của mình James Rodiguez nổi lên như một hộ công hàng đầu thế giới.

james rodiguez gia nhap bayern munich
James đem đến nhiều phương án bố trí nhân sự cho Bayern

Dù thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị của Real tại Laliga song với 22 lần ra sân, tiền vệ 26 tuổi vẫn kịp ghi cho mình 8 bàn thắng, 6 kiến tạo. Khi gia nhập Bayerr Munich, James sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho các lão tướng như Franck Ribery và Arjen Robben ( đều đã quá 33 tuổi ).

Tất nhiên, muốn được như vậy thì ngôi sao người Colombia vẫn phải cố gắng rất nhiều, bởi mặt bằng chung ở hàng tiền vệ Hùm Xám không ai là hạng người đã "cạn dầu", James sẽ phải nỗ lực hơn nữa vì không ở đâu là không có cạnh tranh, nhất là một đội bóng hàng đầu như Bayern.

Còn nữa, nếu muốn sử dụng James, Ancelotti sẽ phải xây dựng lối chơi mới xung quanh tiền vệ 26 tuổi này như 4-2-3-1, nhưng lối chơi ưa thích của ông lại là 4-3-3, điều đó không phù hợp với cách chơi của James.

Sự hạn chế là không hè nhỏ, tuy vậy khi James ra nhập Bayern chắc HLV người Ý và các cộng sự sẽ có sự điều chỉnh thích hợp cho James. Dù sao đi nữa, James Rodiguez hiện vẫn là cái tên sáng chói trên bóng đá thế giới. Liệu James sẽ có được sự khởi đầu mới rực rỡ và chói sáng hơn khi ở Bundesliga thay vì Laliga chăng?
James Rodiguez gia nhập Bayern Munich, một sự khởi đầu mới ? James Rodiguez gia nhập Bayern Munich, một sự khởi đầu mới ? Reviewed by Unknown on tháng 7 12, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào